Kinh nghiệm cho Môi giới Bất động sản mới vào nghề và những sai lầm đầu tiên hay mắc phải

Giá : 10 Triệu Diện tích 89 m2

Thông tin mô tả

       Nghề môi giới Bất động sản là mấu chốt của thị trường BĐS ngày nay và cũng là cầu nối trung gian quan trọng cho đại bộ phận người bán và người mua.


Cùng với đó, nguồn nhân lực môi giới BĐS ngày nay luôn trong tình trạng thiếu và cần được bổ sung. Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp và bền vững không phải ai cũng có thể làm được.

Khái niệm môi giới BĐS dễ hiểu nhất là một cấp cao hơn của bán hàng thông thường. Các sản phẩm mà các môi giới BĐS bán ra đều có giá trị rất lớn, đòi hỏi họ phải có những kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, đối với những môi giới BĐS mới vào nghề họ thường gặp phải những sai lầm giống nhau. Qua bài viết này, Tôi muốn chia sẻ cho bạn, những người mới bước chân vào nghề môi giới BĐS những cái nhìn khách quan hơn về những sai lầm thường gặp để rút ra được những bài học đi đến thành công cho bản thân.
 
Tham khảo thêm tại Website : http://pngocluan.blogspot.com/2014/07/phan-mem-ang-tin-bat-ong-san-ang-tin-tu.html
 

Thụ động trong việc tìm kiếm sản phẩm


 
Hầu hết các môi giới BĐS hiện nay đều vướng vào một thực trạng đó là quá bị động trong việc tìm kiếm sản phẩm. Trước hết muốn có được giao dịch, đòi hỏi người làm môi giới cần phải trau dồi rất nhiều kỹ năng để thẩm định – đàm phán – thuyết phục – phân tích thị trường với người bán nhà. Có được một sản phẩm tốt tức là bạn đã nắm trong tay 60% sự thành công trong hoạt động giao dịch.
Tuy nhiên, những môi giới mới vào nghề thường rất bị động trong việc đi tìm kiếm sản phẩm, một phần tâm lý của nhân viên mới, một phần tâm lý có thể bán hàng nhanh chóng qua nhiều kênh đăng tin FREE.
 

Không biết nắm bắt nhu cầu khách hàng


 
Lòng tin của khách hàng là một phạm trù đặc biệt quan trọng trong việc quyết định đến việc hoàn tất giao dịch. Tuy nhiên, rất nhiều môi giới không quan tâm tới điều đó. Họ ngồi hàng giờ liền tại văn phòng và trả lời những cuộc gọi từ khách hàng một cách hời hợt theo cách để khách hàng tự tìm đến mình, không hề gặp gỡ khách hàng trực tiếp và sau đó chán nản vì không có được một giao dịch nào trong thời gian dài.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng là mấu chốt của việc giao dịch BĐS
Điều bạn cần làm đó là sử dụng kỹ năng của mình để sắp xếp được một cuộc gặp mặt, nói chuyện với họ bằng một thái độ tích cực và thật lòng để tìm ra điều mà khách hàng thực sự muốn là gì, dẫn đến việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, thậm chí còn có thể ảnh hưởng rất tích cực sau khi hoàn thành giao dịch.
 

Không có kiến thức chuyên môn và Bán giá chênh lệch quá cao


 
Rất nhiều người chọn nghề môi giới BĐS bởi họ nghĩ đây là một việc vô cùng đơn giản, không cần chuyên môn và có thể ứng tuyển tràn lan ở bất cứ sàn giao dịch nào. Tuy nhiên, đối với bất cứ nghề nào, không có kiến thức chuyên môn đồng nghĩa với việc không thể tư vấn cặn kẽ cho khách hàng và không thể bán được sản phẩm. Trong khi đó, mấu chốt của sự thành công trong nghề môi giới BĐS chính là kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng chuyên môn vững vàng mới có thể giao dịch được và trụ vững trong nghề.
Một sai lầm nữa mà nhiều môi giới gặp phải đó là không bán đúng giá sản phẩm. Bản chất của nghề môi giới BĐS là nghề được hưởng thù lao từ chính số tiền hoa hồng trong hợp đồng môi giới theo luật định với người bán. Do đó, rất nhiều môi giới đã lợi dụng điều này để nâng cao giá bán lên để % hoa hồng được nhận cao hơn. Việc bán giá cao để ăn chênh lệch chỉ khiến cho khách hàng mất niềm tin vào những người làm nghề môi giới và dễ dàng mất khách hàng khi họ phát hiện ra rằng mình đã bị “hớ” không ít từ môi giới.
 

Không PR thương hiệu cá nhân


 
Nhiều môi giới mới vào nghề nghĩ rằng chỉ cần hoàn tất 1 giao dịch nghĩa là đã có được % hoa hồng và cuộc mua bán đến đây là kết thúc. Tuy nhiên, bản chất của việc bán hàng đó là một chuỗi mối quan hệ lâu dài, bạn bán một căn hộ chất cho khách hàng 1, khách hàng 1 sẽ giới thiệu bạn tới nhiều khách hàng khác… Do đó, khi thực hiện quá trình giao dịch, bạn cần PR thương hiệu cá nhân của mình để khách hàng có thể nhớ bạn là ai và tiếp tục giao dịch lại với bạn hoặc giới thiệu bạn với những khách hàng tiềm năng khác.

PR thương hiệu cá nhân là điều cần thiết trong thị trường BĐS

Tóm lại


 
Bất kể một nghề nào cũng phải có sự bắt đầu, có những sai lầm mới có những thành công. Do đó, với một người môi giới BĐS mới vào nghề, chắc chắn cần phải nắm rõ những nguyên tắc làm việc để phát triển một thị trường BĐS bền vững và lành mạnh, đồng thời xây dựng được một chỗ đứng lâu dài trong xã hội hiện đại.

Đặc điểm bất động sản

Thông tin liên hệ

GỬI YÊU CẦU THUÊ BẤT ĐỘNG SẢN